Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Nguyên nhân nhà vệ sinh bị thấm nước xuống tầng dưới

Nhà vệ sinh bị rò rỉ ở tầng dưới, nhưng nguyên nhân gây rò rỉ là gì? Các vấn đề về hệ thống ống nước có thể rất khó chẩn đoán và khắc phục, đặc biệt là khi khó xác định chính xác nguồn gốc của vấn đề. May mắn thay, có một số lý do tại sao nhà vệ sinh của bạn có thể bị rò rỉ nước ở tầng dưới mà bạn có thể nhanh chóng xác định.
nhà vệ sinh bị thấm nước xuống tầng dưới
nhà vệ sinh bị thấm nước xuống tầng dưới

Một nguyên nhân phổ biến khiến bồn cầu bị rò rỉ là do vòng đệm có vấn đề. Vòng sáp bịt kín đáy bồn cầu với ống thoát nước và giúp giữ nước không thấm ra ngoài.

Theo thời gian, các vòng đệm này có thể trở nên giòn hoặc bị hỏng do lâu ngày, điều này cho phép nước thoát ra ngoài qua các vết nứt hoặc khe hở nhỏ xung quanh mối nối của nó. Nếu đây là vấn đề của bạn thì bạn sẽ cần phải thay thế nó để hệ thống ống nước của bạn hoạt động bình thường trở lại.

Một lý do có thể khác khiến nhà vệ sinh của bạn bị rò rỉ ở tầng dưới là do van bi cũ hoặc van xả cần thay thế. Đây có thể là một vấn đề khó chẩn đoán và khắc phục hơn, vì vậy bạn có thể gọi thợ sửa ống nước nếu cho rằng đây là vấn đề.

Nhà vệ sinh bị rò rỉ trong phòng tắm của bạn có thể có nghĩa là miếng đệm bằng sáp của bạn đã bị lỏng hoặc hư hỏng. Miếng đệm là một vòng đệm làm kín bồn cầu với sàn nhà. Nó có thể được làm bằng cao su hoặc nút bần và thường nằm ở đáy bể, nhưng đôi khi nó được tìm thấy ở đáy (phần tròn lớn) của bồn cầu. 

Xử lý nhà vệ sinh ngấm nước xuống tầng dưới

Bước đầu tiên là xác định nguồn rò rỉ và ngăn chặn dòng nước. Nếu rò rỉ đến từ chính đáy bồn cầu, có thể cần phải tháo rời các bộ phận của bồn cầu để siết chặt các mối nối hoặc thay thế các miếng đệm bị hỏng. Nếu có vẻ như các đường ống nước bên dưới bị rò rỉ, thì có thể cần phải nhờ thợ sửa ống nước chuyên nghiệp đến và tiến hành sửa chữa.

Trong hầu hết các trường hợp, bồn cầu bị rò rỉ là do nắp cao su bị nứt hoặc vỡ. Đây là phần nằm trên mặt nước trong bể và cho phép nước chảy vào bát khi bạn xả nước. Theo thời gian, cao su bị nứt hoặc vỡ, khiến nước rò rỉ vào bát. Khi điều này xảy ra, bể có thể đầy nước và làm cho nhà vệ sinh của bạn không sử dụng được. Để khắc phục bồn cầu bị rò rỉ, bạn cần thay nắp cao su.

Quý khách có thể tham khảo dịch vụ chống thấm nhà vệ sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây