Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Vật liệu chống thấm bể nước

Bạn đang tìm cách chống thấm cho bể nước của mình? Có một số vật liệu khác nhau mà bạn có thể sử dụng, nhưng mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.
Sika top Seal 107
Sika top Seal 107
Một vật liệu phổ biến là nhựa đường. Nó rẻ và dễ áp dụng, nhưng nó không tồn tại lâu và có thể khó loại bỏ.

Một lựa chọn phổ biến khác là keo silicone. Loại keo này tồn tại lâu hơn, nhưng khó loại bỏ và có thể tích tụ theo thời gian.

Bạn cũng có tùy chọn sử dụng chất kết dính epoxy. Loại keo này đắt nhất nhưng cũng bền nhất.  

Vật liệu chống thấm nào tốt nhất cho bể nước?

Bể chứa nước rất cần thiết trong bất kỳ doanh nghiệp nào và chúng thường trở thành nguồn gây ô nhiễm và hư hỏng nước nếu không được bảo trì đúng cách.

Một vấn đề tiềm ẩn về bể chứa nước là sự ăn mòn do tiếp xúc với các yếu tố. Ăn mòn có thể xảy ra trên các bộ phận kim loại của bể, chẳng hạn như bề mặt bên ngoài hoặc các đường nối bên trong.

Vật liệu chống thấm phổ biến nhất cho bể chứa nước là epoxy, nhưng các vật liệu khác, chẳng hạn như silicone, cũng có thể hiệu quả. Epoxy có nhiều ưu điểm hơn các vật liệu chống thấm khác. Nó bền, giống như keo và không độc hại.

Epoxy cũng đóng rắn nhanh và tạo thành liên kết rất bền với kim loại. Tuy nhiên, epoxy có một số nhược điểm. Nó là tốn kém và đòi hỏi các thủ tục ứng dụng thích hợp để có hiệu quả. Silicone là một vật liệu chống thấm thay thế có nhiều lợi ích giống như epoxy nhưng ít nhược điểm hơn.
 

Ưu nhược điểm của từng loại vật liệu chống thấm là gì?

Trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu chống thấm, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là mô tả ngắn gọn về từng loại:

Vật liệu chống thấm gốc xi măng là loại phổ biến nhất và dễ thi công. Chúng có khả năng chống thấm nước tốt nhưng có thể không bền bằng các loại khác.

Vật liệu chống thấm gốc polyurethane bền hơn vật liệu gốc xi măng và cũng có thể được ứng dụng trong nhiều kết cấu khác nhau, kể cả lớp hoàn thiện nhẵn. Chúng có khả năng chống thấm nước tốt nhưng có thể không được thẩm mỹ như các loại khác.

Vật liệu chống thấm gốc sơn ít phổ biến hơn nhưng là một trong những vật liệu hiệu quả nhất trong việc bảo vệ bề mặt khỏi độ ẩm. Chúng cần được bảo trì thường xuyên để giữ cho chúng luôn trông như mới và chúng có thể không bền bằng các loại khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây