Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm tầng hầm

Thấm tầng hầm có thể được gây ra bởi một số yếu tố khác nhau, nhưng phổ biến nhất là: thấm nước từ bên ngoài, cách nhiệt hoặc chống thấm không đủ và xây dựng kém. Để ngăn thấm tầng hầm, bạn cần giải quyết từng vấn đề này.
thấm tầng hầm
thấm tầng hầm
Thấm nước từ bên ngoài là nguyên nhân phổ biến nhất của thấm tầng hầm. Nếu móng nhà của bạn được xây dựng kém, nước có thể xâm nhập qua các mối nối và vết nứt trên bê tông và đất bên dưới. Cách nhiệt không đầy đủ cũng có thể cho phép hơi ẩm tích tụ bên trong tầng hầm, dẫn đến thấm. Để ngăn nước ngấm vào, hãy đảm bảo nền nhà của bạn được xây đúng cách và lắp đặt lớp cách nhiệt phù hợp.

Ngoài sự xâm nhập của nước từ bên ngoài, một nguyên nhân phổ biến khác của thấm tầng hầm là chống thấm hoặc cách nhiệt không đủ. Vật liệu cách nhiệt có thể được sử dụng để đảm bảo rằng nước không thể vào bên trong tầng hầm và gây thấm. Vật liệu cách nhiệt nên được lắp đặt ở dạng rào cản hơi, chống thấm nước hoặc tường tầng hầm bên trong. Nếu tấm chắn hơi được sử dụng, tấm chắn này phải được lắp đặt ở dạng dải liên tục dọc theo đáy tường tầng hầm của bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là vật liệu cách nhiệt chỉ có thể ngăn nước chảy vào tầng hầm của bạn, nhưng nó sẽ không ngăn được nước nếu đã có chỗ rò rỉ. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây