Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò nóng

Việc chống thấm là một trong những việc quan trọng khi xây dựng một tòa nhà. Các vị trí như nhà vệ sinh, bếp hay các khu vực ẩm ướt đặc biệt cần chú ý đến việc chống thấm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò nóng.
chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò nóng
chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò nóng

Các Bước chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò nóng

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò nóng bao gồm các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt cần thi công chống thấm. Bề mặt phải được làm sạch và loại bỏ bụi, dầu mỡ, các vết bẩn trên bề mặt. Nếu không vệ sinh sạch bề mặt sàn, kết quả cuối cùng sẽ không hiệu quả và không đạt được mục đích chống thấm.

Bước 2: Dùng đèn khò khí gas để làm nóng mặt sàn. Đây là bước quan trọng để đảm bảo màng khò nóng dính chặt vào bề mặt sàn. Khi màng khò nóng dính chặt vào bề mặt sàn, nó sẽ tạo ra một lớp chắn ngăn không cho nước thấm vào bên trong và đảm bảo sàn vệ sinh luôn khô ráo.

Bước 3: Quét lớp lót Primer gốc bitum lên bề mặt sàn. Lớp lót này giúp tăng độ bám dính giữa màng khò nóng và bề mặt sàn. Nếu không có lớp lót này, thì màng khò nóng sẽ không dính vững chắc vào bề mặt sàn và sẽ bị lỏng, rơi ra sau một thời gian sử dụng.

Bước 4: Dùng máy khò nóng để đốt bề mặt tấm trải cho nhựa bitum chảy lỏng đều rồi dính xuống mặt sàn. Lưu ý: đốt chảy lỏng đến đâu thì lăn màng đến đó. Điều này giúp đảm bảo màng khò nóng được dính chặt vào bề mặt sàn, ngăn chặn tối đa sự thấm nước vào bên trong và giữ cho sàn luôn khô ráo.

Bước 5: Sau khi thi công dán màng khò nóng xong cần trát lớp xi măng cát lên bề mặt để bảo vệ màng chống thấm. Lớp xi măng cát này cũng giúp tăng độ bền cho màng khò nóng, ngăn chặn tối đa sự mài mòn bề mặt và giữ cho sàn luôn mới và bền đẹp.

Bước 6: Thử nước và nghiệm thu. Sau khi hoàn thành quy trình chống thấm, cần thử nghiệm bằng cách đổ nước lên bề mặt đã chống thấm để xác định tính hiệu quả của quá trình này. Nếu không chắc chắn về hiệu quả của quá trình chống thấm, thì có thể gây ra hư hỏng cho công trình và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Một số lưu ý

  • Với các cổ ống cần dán kỹ để tránh nước thấm quanh. Tốt nhất nên sử dụng gioăng trương nở quấn xung quanh để tránh nước rò rỉ ra.
  • Tại chân tường thì dán lên cao khoảng 15 – 20cm, đảm bảo vị trí tiếp giáp giữa sàn và chân tường được khít, không có kẽ hở gây thấm dột. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính hiệu quả của quá trình chống thấm và giữ cho sàn nhà luôn khô ráo và sạch sẽ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây