Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Sơn chống thấm là gì?

Sơn chống thấm là loại sơn có tác dụng chống lại hoặc ngăn không cho nước thấm qua sơn. Các loại chống thấm khác nhau có thể đạt được bằng một số công nghệ khác nhau, chẳng hạn như lớp phủ polyurethane, silicone và gốc dầu.
Sơn chống thấm Jotun WaterGuard
Sơn chống thấm Jotun WaterGuard
Loại sơn chống thấm phổ biến nhất là polyurethane. Polyurethane là một polyme và nó phản ứng với nước để tạo thành bọt polyurea. Bọt ngăn nước tiếp cận lớp sơn bên dưới và lớp hoàn thiện. Để loại hoàn thiện này hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là phải sử dụng sơn lót và sơn phủ thích hợp, cả hai đều tương thích với polyurethane.

Silicone là một loại chất chống thấm khác sử dụng dầu silicone để tạo thành một lớp màng chắn trên bề mặt sơn.

Các loại Sơn chống thấm 

Sơn chống thấm là một cách tuyệt vời để bảo vệ đồ đạc của bạn khỏi mưa hoặc nước. Có ba loại sơn chống thấm chính: truyền thống, gốc dầu và dạng xịt. Sơn chống thấm truyền thống được làm bằng chất làm cứng và dung môi.

Chất làm cứng làm cho sơn có khả năng chống nước tốt hơn, trong khi dung môi làm cho sơn đủ linh hoạt để phun. Sơn chống thấm gốc dầu sử dụng dung môi không bay hơi nên có thể sử dụng cho cả bề mặt trong nhà và ngoài trời. Sơn chống thấm dạng xịt sử dụng nước làm dung môi, điều đó có nghĩa là chúng ít có khả năng gây ra bất kỳ hư hỏng nào cho bề mặt khi sơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây