Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Cách Thông Bồn Cầu Nghẹt Tại Nhà

Công ty vệ sinh môi trường sài gòn hướng dẫn bạn cách thông bồn cầu nghẹt tại nhà hiệu quả nhất, nhanh nhất k tốn chi phí
thông bồn cầu nghẹt
thông bồn cầu nghẹt

Thử nghiệm độ tắc của bồn cầu

Có 2 loại tắc bồn cầu đó là tắc hẳn và thoát nước chậm. Khi bồn cầu nhà bạn bị tắc hoàn toàn, mực nước đổ xuống sẽ không thoát xuống một chút nào, càng đổ nhiều thì nước bên trong càng đầy lên, thậm chí có thể tràn ra. Thường thì hiếm xả ra mà chúng ta rơi vào trường hợp tiếp theo đây.
 
Bồn cầu bị tắc một phần, có nghĩa là nước vẫn có thể luồn lách bằng cách nào đó chảy xuống bên dưới đường ống. Nhưng những vật khác như phân, giấy vệ sinh không tài nào thoát xuống được. Biểu hiện là khi bạn dội nước xuống thật mạnh chúng đầy lên trong toilet nhưng dần dần nó chảy xuống chậm và ngưng tại một mức nào đó.
 
Khi bạn nhận thấy dấu hiệu bị tắc bồn cầu, hãy bình tĩnh đừng vội vàng dội nước mạnh vào toilet. Hãy test tình trạng trước bằng cách đổ nhẹ nước vào trong bồn cầu hoặc dùng tay nhấc nắp xả nước trong bình chứa nước như hình dưới.
Nhấc nhẹ để nước chảy từ từ xuống và xem xét tình hình. Đừng quá nóng vọi mà đổ nhiều nước vào bên trong với hy vọng sức ép sẽ đẩy vật cản xuống, nếu trường hợp 1 xảy ra nó sẽ khiến nước tràn ra ngoài sàn thậm chí dính vào người bạn.
 
Ngoài ra bạn nên nhớ hoặc hỏi người dùng trước đó đã bỏ gì vào trong bồn cầu để định hình thứ gì đang ở phía bên trong. Nếu như nó cứng và to hơn đường ống, bạn sẽ không thể tài nào đẩy chúng xuống được. Nếu cố gắng nén chúng xuống thì có thể làm vỡ toilet đấy
.cach thong bon cau

Những cách thông bồn cầu tại nhà hiệu quả

Điều lưu ý trước tiên hãy đeo găng tay, bịt khẩu trang, mặc quần áo không còn dùng tới nữa, lót sàn nhà vệ sinh bằng giấy báo. Hoàn tất các bước trên rồi mới bắt đầu thực hiện nhé. Khi đã sẵn sàng hãy cùng bắt tay vào thông bồn cầu nhà mình thôi.
 

 Dùng pit tông (thụt) thông bồn cầu

 
Với 90% tình trạng bồn cầu bị nghẹt thì bạn chỉ cần sử dụng dụng cụ này là có thể khắc phục được. Loại tốt nhất là pit tông có phần cao xu thêm phía trước như hình dưới, nó vừa vặn với toilet, tránh hở khí giúp thông một cách dễ dàng hơn. Không nên dùng loại dành cho thông bồn rửa bát nhé hai loại này có thiết kế khác nhau.
 
Hãy đảm bảo bạn hỏi thật kỹ cửa hàng bán cho bạn loại pit tông đúng. Điều đầu tiên trước khi thông bồn cầu bằng pit tông là ngâm đầu pit tông vào nước ấm trước, điều này làm nó mềm hơn và dễ dàng thực hiện động tác.
Bây giờ là cách dùng đồ thông bồn cầu này:
 
Bước 1: Xả nước xuống.
Bước 2: Đưa pit tong vào miệng lỗ thoát trong toilet sao cho thật khít và nước không thể thoát xuống được.
Bước 3: Dùng lực đẩy pit tông xuống, làm nhẹ nhàng với những phát đầu tiên.
Bước 4: Nhấp vài lần cho khí đẩy vô bên trong rồi sau đó nhấc lên một cách dứt khoát.
Bước 5: Cho nước xả xuống rồi lặp lại bước 1.
 

Nguyên lý của phương pháp này là tạo áp lực và đẩy tất cả các dị vật làm tắc nghẽn bồn cầu xuống dưới. Thường thì bạn phải lặp lại 5 bước vừa rồi ít nhất 3 lần thì mới có kết quả. Đừng vội đánh giá chỉ với 1 lần thử, hãy kiên nhẫn đừng vội bỏ cuộc sớm trước khi bồn cầu được khắc phục.
pit tong thong bon cau
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây