Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Thông cống nghẹt do dầu mỡ

Có một số cách thông cống nghẹt do dầu mỡ hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thử. Một trong những cách đó là dùng nước nóng, hỗn hợp Baking soda + giấm, bột thông cống chuyên dụng
thông cống nghẹt do dầu mỡ
thông cống nghẹt do dầu mỡ

Hướng dẫn Cách thông cống nghẹt do dầu mỡ

Cống nghẹt do dầu mỡ là vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không cần phải mất nhiều tiền và thời gian để thuê đến một thợ làm vệ sinh để giải quyết vấn đề này. Dưới đây là một số cách thông cống nghẹt do dầu mỡ hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thử.

Sử dụng nước nóng

Một trong những cách đơn giản nhất để thông cống nghẹt do dầu mỡ là sử dụng nước nóng. Dầu mỡ đóng bánh ở nhiệt độ thấp nhưng sẽ bị tan ra khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, bạn có thể sử dụng nước đun sôi để làm điều đó.

Để thông cống nghẹt do dầu mỡ bằng nước nóng, bạn có thể đun sôi khoảng 2-3 lít nước, sau đó nhỏ khoảng 10 giọt nước rửa bát vào nồi nước nóng và khuấy đều. Đổ hỗn hợp trên xuống cống và dùng giẻ khô hoặc nắp bịt kín miệng cống. Đợi 15-30 phút, sau đó xả nước thật mạnh để đẩy toàn bộ dầu mỡ gây nghẹt ra khỏi đường ống.

Sử dụng hỗn hợp Baking soda + giấm

Hỗn hợp Baking soda + giấm cũng là một cách thông cống nghẹt do dầu mỡ hiệu quả. Baking soda có tính acid, kết hợp với giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, giúp đánh bay các mảng bám dưới cống.

Để thông cống nghẹt do dầu mỡ bằng hỗn hợp Baking soda + giấm, bạn có thể rắc 1/2 chén Baking soda xuống cống, sau đó đổ 1 chén giấm vào. Hỗn hợp này sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp đánh bay các mảng bám dưới cống. Đợi khoảng 30 phút rồi xả nước sạch.

Sử dụng bột thông cống chuyên dụng

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể sử dụng bột thông cống chuyên dụng để thông tắc cống nghẹt ngay tức thời. Bạn có thể mua loại bột này ở các cửa hàng bán đồ gia dụng hoặc siêu thị và làm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì.

Dù bạn sử dụng phương pháp nào để thông cống nghẹt do dầu mỡ, hãy nhớ đeo găng tay nhựa để bảo vệ tay trước khi tiến hành công việc. Nếu tình trạng nghẹt vẫn còn, hãy liên hệ đến các dịch vụ chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây