Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Thông cống nghẹt bằng muối

Thông cống nghẹt thường gặp và gây khó chịu. Cách đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này là thông cống bằng muối.
Thông cống nghẹt bằng muối
Thông cống nghẹt bằng muối

Những cách Thông cống nghẹt bằng muối 

Việc thông cống nghẹt là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày và có thể gây ra nhiều phiền toái. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này là thông cống bằng muối. Dưới đây là một số cách làm và lưu ý cần biết khi thực hiện.

Thông cống bằng muối, giấm và chanh

Bước 1: Trộn muối, giấm và chanh theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều cho đến khi muối thấm hết giấm tạo thành hỗn hợp mịn và đều. Tiếp theo bạn cho thêm ½ cốc nước chanh để tăng thêm sức mạnh tẩy rửa cho hỗn hợp này.

Bước 2: Đổ hỗn hợp trên vào trong cống và chờ khoảng 15 – 30 phút để hỗn hợp muối, giấm và chanh có thể làm nhũn các chất thải tích tụ trong đường ống.

Bước 3: Làm sạch đường ống bằng nước sôi. Để mang lại hiệu quả thông tắc tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị sẵn 2 – 3 lít nước sôi để đổ trực tiếp xuống cống sau khoảng thời gian ngâm hỗn hợp.

Thông cống bằng muối và baking soda

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp muối và baking soda theo tỉ lệ 1:1, đổ trực tiếp xuống cống, lỗ thoát nước.

Bước 2: Đun sôi giấm trắng (gấp đôi hỗn hợp muối và baking soda mà bạn dùng), sau đó đổ xuống cống rồi dùng nắp cống hoặc miếng vải bịt miệng cống lại ngay lập tức.

Thông cống bằng muối và nước sôi

Bước 1: Đổ khoảng ½ bát muối xuống cống.

Bước 2: Đợi khoảng 15 phút và đổ một lượng nước sôi vào cống.

Lưu ý: Muối có tính mài mòn và sát trùng, vì vậy bạn nên tránh sử dụng quá nhiều và thường xuyên khi thông cống bằng muối. Nếu cảm thấy tình trạng nghẹt cống không được cải thiện sau khi thực hiện các phương pháp trên, bạn nên liên hệ với nhân viên thông cống chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây