Hotline hỗ trợ:  0908.355.365 và 0968.655.685

Thoát sàn bị trào ngược

Thoát sàn bị trào ngược là tình trạng nước thải không thể thoát ra ngoài mà bị trào ngược lên bề mặt cống thoát nước.
Thoát sàn bị trào ngược
Thoát sàn bị trào ngược

 Nguyên nhân Thoát sàn bị trào ngược

Thoát sàn bị trào ngược là tình trạng nước thải không thể thoát ra ngoài mà bị trào ngược lên bề mặt cống thoát nước. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, bao gồm:

1. Đường ống cống bị tắc nghẽn: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng thoát sàn bị trào ngược. Các chất thải, cặn bã, thức ăn thừa,... tích tụ trong đường ống sẽ gây tắc nghẽn, khiến nước thải không thể thoát ra ngoài.

2. Bể phốt đã bị đầy: Nếu bể phốt đã bị đầy, nước thải sẽ không thể thoát xuống bể phốt mà bị trào ngược lên thoát sàn.

3. Đường ống cống bị lắp đặt sai cách: Đường ống cống quá hẹp hoặc quá rộng, hay bị rạn nứt trong quá trình lắp đặt cũng có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, gây trào ngược thoát sàn.

4. Thoát sàn có chất lượng không tốt: Thoát sàn có thiết kế kém chất lượng, không có lưới chắn rác hoặc lưới chắn rác bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân gây trào ngược thoát sàn.

Để khắc phục tình trạng thoát sàn bị trào ngược

  • Sử dụng nước nóng: Đun sôi một ấm nước và đổ từ từ xuống dưới ống thoát sàn bị trào ngược. Nước nóng sẽ giúp làm tan chảy các chất thải, cặn bã bám trong đường ống, giúp thông tắc đường ống.
  • Sử dụng giấm ăn và baking soda: Trộn đều 200g giấm ăn và 200g baking soda, đổ hỗn hợp này xuống dưới ống thoát sàn bị trào ngược. Sau đó, đậy nắp ống thoát sàn và để yên trong khoảng 30 phút. Sau đó, xả nước mạnh để thông tắc đường ống.
  • Sử dụng dụng cụ thông tắc: Bạn có thể sử dụng dụng cụ thông tắc chuyên dụng để thông tắc đường ống bị tắc nghẽn.
  • Sử dụng máy hút bụi đa năng: Nếu đường ống bị tắc nghẽn ở vị trí gần bề mặt thoát sàn, bạn có thể sử dụng máy hút bụi đa năng để hút các chất thải, cặn bã ra khỏi đường ống.

Nếu đã áp dụng các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng thoát sàn bị trào ngược, bạn nên gọi thợ thông tắc chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Phòng tránh tình trạng thoát sàn bị trào ngược 

  • Không đổ các chất thải, cặn bã, thức ăn thừa,... xuống đường ống cống.
  • Thường xuyên vệ sinh, thông tắc đường ống cống.
  • Sử dụng các loại thoát sàn có thiết kế chất lượng, có lưới chắn rác.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://thongcongnghet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây