Hotline hỗ trợ:  0908.355.365 và 0968.655.685

Bồn cầu xả nước không trôi

Có nhiều lý do gây tắc bồn cầu, bao gồm tắc nghẽn với giấy vệ sinh, tóc, thức ăn thừa, và v.v., bể phốt đầy, lắp đặt sai ống thoát nước, và sử dụng không đúng cách.
bồn cầu xả nước không trôi
bồn cầu xả nước không trôi

Nguyên nhân khiến bồn cầu xả nước không trôi

Có nhiều nguyên nhân khiến bồn cầu xả nước không trôi. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Tắc nghẽn: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bồn cầu không thể xả nước đi. Tắc nghẽn có thể xảy ra khi các chất thải như giấy vệ sinh, tóc, thức ăn thừa, và các vật phẩm khác bị mắc kẹt trong đường ống thoát nước. Khi tắc nghẽn xảy ra, nước không thể chảy qua và gây tắc nghẽn trong hệ thống thoát nước.

Bể phốt đầy: Nếu bể phốt đã đầy, nước thải sẽ không thể thoát xuống bể phốt và sẽ trào ngược lên bồn cầu. Bể phốt đầy có thể xảy ra do không thường xuyên vệ sinh và bơm hút bể phốt, dẫn đến việc không có đủ dung tích để chứa nước thải.

Lắp đặt không đúng cách: Đường ống thoát nước từ nhà vệ sinh không được lắp đặt đúng cách có thể gây tắc nghẽn hoặc làm cho nước chảy chậm. Một lỗ thoát nước không đúng vị trí hoặc không đủ đường kính có thể làm cho nước không thể thoát ra nhanh chóng và dễ dàng, gây tắc nghẽn hoặc khiến nước chảy chậm.

Sử dụng không đúng cách: Việc sử dụng nhà vệ sinh không đúng cách, như đổ các chất thải không thể phân hủy sinh học xuống bồn cầu, có thể gây tắc nghẽn đường ống thoát nước. Các vật liệu như bông, miếng xốp, hộp nhựa và các vật phẩm không phân hủy được có thể gây tắc nghẽn và làm giảm hiệu suất xả nước của bồn cầu.

Khi bồn cầu xả nước không trôi, việc kiểm tra và xử lý nguyên nhân gây tắc nghẽn là cần thiết. Nếu không xử lý kịp thời, tình trạng này có thể gây cản trở trong việc sử dụng nhà vệ sinh và gây phiền toái cho người dùng. Để tránh tình trạng này, nên duy trì vệ sinh định kỳ, không đổ các chất thải không thích hợp xuống bồn cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước đúng cách.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://thongcongnghet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây