Hotline hỗ trợ:  0908.355.365 và 0968.655.685

Bồn rửa bát bị trào ngược

Bồn rửa bát bị trào ngược là tình trạng nước thải không thể thoát ra ngoài mà bị trào ngược lên bề mặt bồn rửa bát. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do đường ống thoát nước bị tắc nghẽn, bể phốt đã bị đầy, đường ống thoát nước bị lắp đặt sai cách, hoặc bồn rửa bát có chất lượng không tốt.
Bồn rửa bát bị trào ngược
Bồn rửa bát bị trào ngược

Cách khắc phục Bồn rửa bát bị trào ngược

Để khắc phục tình trạng bồn rửa bát bị trào ngược, có thể áp dụng các cách sau:

1. Sử dụng nước nóng: Đun sôi một ấm nước và đổ từ từ xuống dưới đường ống thoát nước bồn rửa bát bị trào ngược. Nước nóng sẽ giúp làm tan chảy các chất thải, cặn bã bám trong đường ống, giúp thông tắc đường ống.

2. Sử dụng giấm ăn và baking soda: Trộn đều 200g giấm ăn và 200g baking soda, đổ hỗn hợp này xuống dưới đường ống thoát nước bồn rửa bát bị trào ngược. Sau đó, đậy nắp ống thoát nước lại và để yên trong khoảng 30 phút. Sau đó, xả nước mạnh để thông tắc đường ống.

3. Sử dụng dụng cụ thông tắc: Bạn có thể sử dụng dụng cụ thông tắc chuyên dụng để thông tắc đường ống bị tắc nghẽn.

4. Sử dụng máy hút bụi đa năng: Nếu đường ống bị tắc nghẽn ở vị trí gần bề mặt bồn rửa bát, bạn có thể sử dụng máy hút bụi đa năng để hút các chất thải, cặn bã ra khỏi đường ống.

Nếu sau khi thử các phương pháp trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng bồn rửa bát bị trào ngược, nên gọi thợ thông tắc chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Để tránh tình trạng bồn rửa bát bị trào ngược, bạn nên tuân thủ những điều sau:

  • Không đổ các chất thải, cặn bã, thức ăn thừa,... xuống đường ống thoát nước bồn rửa bát.

  • Thường xuyên vệ sinh, thông tắc đường ống thoát nước bồn rửa bát.
  • Sử dụng các loại bồn rửa bát có thiết kế chất lượng, có lưới chắn rác.

Tóm lại, bồn rửa bát bị trào ngược có thể được khắc phục bằng việc sử dụng nước nóng, giấm ăn và baking soda, dụng cụ thông tắc hoặc máy hút bụi đa năng. Nếu không thành công, nên gọi thợ thông tắc chuyên nghiệp. Đồng thời, cần tuân thủ các biện pháp phòng tránh để tránh tình trạng này tái diễn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây