Hotline hỗ trợ:  0908.355.365 và 0968.655.685

Hiện tượng nhiễm điện trong các đám mây giông

Hiện tượng nhiễm điện trong các đám mây giông là một quá trình đầy thách thức, liên quan chặt chẽ đến sự giao lưu giữa các yếu tố trong thiên nhiên. Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về quá trình hình thành hiện tượng này.
nhiễm điện trong các đám mây giông
nhiễm điện trong các đám mây giông

Quá trình này bắt đầu bằng sự di chuyển của không khí. Khi không khí nóng, ẩm bốc lên cao, nó sẽ gặp không khí lạnh hơn và ngưng tụ thành những giọt nước và tinh thể băng. Đây là bước đầu tiên tạo ra điều kiện cho hiện tượng nhiễm điện.

Sự cọ xát giữa các giọt nước và tinh thể băng chính là yếu tố quan trọng tiếp theo. Sự chuyển động hỗn loạn của các luồng khí khiến các giọt nước và tinh thể băng va chạm và cọ xát vào nhau, dẫn đến sự phân li điện tích.

Sau cùng, điện tích bắt đầu tích tụ. Các giọt nước và tinh thể băng nhỏ hơn thường mang điện tích dương, di chuyển lên trên đỉnh đám mây. Ngược lại, các giọt nước và tinh thể băng lớn hơn thường mang điện tích âm, di chuyển xuống phía dưới đám mây.

Cuối cùng, điện tích được phân bố trong đám mây. Phần trên của đám mây tích điện dương, trong khi phần dưới tích điện âm. Đây chính là quá trình hình thành hiện tượng nhiễm điện trong các đám mây giông.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://thongcongnghet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

0908355365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây