Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Xử lý chống thấm bể nước ngầm

Có nhiều cách chống thấm bể nước ngầm như: phụ gia chống thấm trộn bê tông, màng chống thấm, dung dịch tạo màng chống thấm và vật liệu xi măng. Mỗi cách có ưu nhược điểm riêng, bạn cần tìm hiểu để chọn phương án phù hợp cho hạng mục của mình.
chống thấm bể nước ngầm
chống thấm bể nước ngầm

Những phương án Xử lý chống thấm bể nước ngầm

Bể chứa nước ngầm hoặc bán ngầm là một trong những hạng mục quan trọng trong các công trình xây dựng và cần được xử lý chống thấm đúng cách để đảm bảo an toàn cho công trình và sức khỏe của con người sử dụng.

Để xử lý chống thấm bể nước ngầm, có nhiều phương án được đưa ra, bao gồm:

Dùng phụ gia chống thấm trộn trong bê tông

Phương án này thường được sử dụng bởi tính đơn giản và dễ thực hiện. Việc trộn phụ gia chống thấm vào bê tông giúp tăng tính chống thấm của bê tông và giảm thiểu khả năng thấm nước qua các khe nứt trên bề mặt bể chứa. Tuy nhiên, phương án này không phù hợp với các bể chứa nước có áp lực cao.

Dùng các loại màng chống thấm

Các loại màng bitum, polyme, keo hay các dung dịch tạo màng chống thấm là các vật liệu được sử dụng nhiều trong xử lý chống thấm bể nước ngầm. Các màng này được dán hoặc phủ lên bề mặt bể chứa để ngăn chặn sự thấm nước qua các khe nứt hoặc lỗ hổng trên bề mặt.

Dùng các dạng dung dịch thẩm thấu tạo màng silicat biến tính chống thấm

Đây là phương án xử lý chống thấm bể nước ngầm mới được ứng dụng trong những năm gần đây. Các dung dịch này được phun hoặc tẩm thấu vào bề mặt bể chứa, tạo thành màng chống thấm bằng cách kết tủa các hạt silicat trong bề mặt bê tông. Phương án này có khả năng chống thấm tốt và ít tốn kém hơn so với các phương án khác.

Dùng các loại vật liệu gốc xi măng, thẩm thấu kết tinh trong bê tông chống thấm

Phương án này sử dụng các vật liệu gốc xi măng hoặc thẩm thấu kết tinh trong bê tông để tạo thành màng chống thấm. Việc sử dụng các vật liệu này giúp tăng tính chống thấm của bê tông và ngăn chặn sự thấm nước qua các khe nứt trên bề mặt bể chứa.

Mỗi phương án trên đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn lựa phương án phù hợp nhất cho hạng mục của mình. Điều quan trọng là phải đảm bảo công trình được xử lý chống thấm đúng cách để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và độ bền của công trình.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây