Hotline hỗ trợ: 0971.72.73.88 - 081.222.3333

Hướng Dẫn Cách Thông Bồn Cầu Nghẹt

Công ty vệ sinh môi trường Sài Gòn xin hướng dẫn các bạn cách thông bồn cầu bị nghẹt đơn giản dễ xử lý nhất cho tất cả mọi gia đình. Đảm bảo nhanh gọn sạch triệt để uy tín nhất, không làm ô nhiễm vệ sinh gia đình nhà bạn.
Hướng Dẫn Cách Thông Bồn Cầu Nghẹt
Hướng Dẫn Cách Thông Bồn Cầu Nghẹt

Tại sao bồn cầu nhà bạn bị nghẹt?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nghẹt bồn cầu, sau đây tôi sẽ nêu vài lý do cơ bản vì sao bồn cầu nhà bạn bị nghẹt.
  • Thứ nhất là do bạn sử hụng bồn cầu không đúng cách bỏ giấy cứng vào bồn cầu.
  • Thứ hai là do bạn làm rớt vật cứng vào bồn cầu như bút,  xương cá, đồ chơi, thậm chí cả điện thoại.
  • Thứ ba là đi phân bị táo bón, ban đầu nói đến đi phân táo bón làm nghẹt bồn cầu nghe thì có vẻ mơ hồ nhưng thực sự là như vậy. Đó là những lý do và nguyên nhân cơ bản gây nghẹt bồn cầu nhà bạn.
===> Vậy Bạn Có Biết Cách xử Lý không? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nhé:

 A-  Sử  Dùng hóa chất.

1.    Sử dụng bột Baking Soda kết hợp với dấm để thông bồn cầu

-    Cách này chỉ áp dụng khi bạn biết là mình không vô tình cho bất cứ vật rắn hoặc một thứ gì đó mà không có khả năng phân hủy nhé.
-    Trường hợp này chỉ áo dụng khi bạn cho quá nhiều giấy vệ sinh, chất thả có nhều chất sơ khiến cho đường ống nước thải bị tắc ngẽn
Baking Soda là gì và dấm mua ở đâu ?
-    Baking Soda  còn được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở”( hay nhầm với baking power- là bột nở) thường được biết đến trong thực phẩm nhiều hơn là các công dụng khác. Thành phần của baking soda là natri bicacbonat (NaHCO3) có màu trắng, dễ tan trong nước, có tính hút ẩm tốt . Giá 1 hộp Baking Soda thường là 50.000đ/hộp. Bạn có thể ra các siêu thị, cửa hàng tạp hóa để mua.
-    Nước dấm : Đây là nguyên liệu mà chắc chắn ai cũng biết, bạn hãy ra chợ, siêu thị gần nhất và hỏi chỗ nào bán nhé

Và chúng ta bắt tay vào thực hiện nhé !

-    Đầu tiên bạn hãy đun nóng khoảng 3 lít nước, sau khi đun nước ấm (35-40 độ C) chúng ta tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc nước giấm vào rồi hòa tan, sau đó chúng ta từ từ đổ vào bồn cầu tránh để dung dịch trào ra ngoài, sau đó đóng nắp bàn cầu lại. Chú ý nếu chất thải đã tràn tới miệng bồn cầu thì chúng tôi khuyên bạn nên chịu khó múc vợi chất thải đi để khi đổ dung dịch không bị trào ra ngoài. Nguyên tắc của việc dùng Baking soda với dấm là tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.
-    Sau khi đổ thì chúng ta cần chờ từ 5-8 tiếng để xem có hiệu quả không nhé.
===> Nếu không hiệu quả thì bạn sẽ sử dụng cách thứ 2 mà chúng tôi giới thiệu sau đây.

2.    Thông tắc bồn cầu sử dụng sản phẩm Enzyme

-    Enzyme chỉ sử dụng khi bồn cầu nhà bạn bị tắc bởi nguyên nhân rau, củ quả… Không có tác dụng với các loại khó phân hủy như vải, đồ chơi, đồ nhựa …..
-    Đây là cách rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần mua những dung dịch có chứa thành phần Enzyme.  Những dung dịch có chứa chất Enzyme sẽ giúp phân hủy được chất thải, hiệu quả tốt nhất. Thời gian để phân hủy chất thải khi sử dụng Enzyme là sau 1 đêm, khi đang dùng Enzyme thì bạn không nên sử dụng bồn cầu cho tới khi bồn cầu nhà bạn không còn bị tắc.

3.    Thông bồn cầu bị tắc bằng nước xả hóa chất

-    Những hóa chất có thể thông tắc bồn cầu thì bạn hoàn toàn có thể mua một cách dễ dàng ở những cửa hàng điện nước, cửa hàng tạp hóa.. 
-    Chú ý khi sử dụng các hóa chất rất xả vải là rất nguy hiểm nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất khuyến cáo người dùng. Ngoài việc gây nguy hiểm cho bạn thì hóa chất này cũng có thể làm chiếc bồn cầu nhà bạn bị hư hại. 
-    Bạn cần chuẩn bị gang tay casu, mở quạt thông gió, đeo khẩu trang….sử dụng một cách cẩn thận đổ hóa chất vào bồn cầu tránh bị rơi vãi ra nền nhà. Một điều mà bạn cần hết sức chú ý là không bao giờ được sử dụng pittong ngay sau khi đổ hóa chất vì điều này có thể khiến cho những hóa chất này bắn ra ngoài, làm giảm hiệu quả khi sử dụng hóa chất
-    Hóa chất này khá nguy hiểm nên bạn cần chú ý gia đình có trẻ nhỏ.
===>    Nếu cả 3 cách chúng tôi giới thiệu ở trên mà không hiệu quả thì chúng ta sẽ dùng phương pháp thủ công. 

 Sử dụng Pittong cao su để thông bồn cầu

-    Bạn có thể mua sản phẩm này ở bất kỳ cửa hàng điện nước nào .
-    Bạn hãy mua loại lớn nhất phù hợp với kích thước bồn cầu nhà bạn để tạo ra được sức ép đẩy toàn bộ các chất thải ra khỏi đường ống nhà bạn. Có một mẹo nhỏ là hầu hết các loại pittong casu khá cứng nên bạn có thể làm mềm nó bằng cách nhúng vào nước ấm hoặc hơ qua lửa để làm mềm ra khi đó hiệu quả sẽ cao hơn.
Các bước làm như sau :
-    Chúng ta đặt pittong vào chính giữa bồn cầu và bao quanh được đầu ống nước thải. Chúng ta cầm vào cán pittong dùng lực đẩy thật mạnh, chúng ta lặp lại cho đến khi thấy nước chảy hết thì thôi. 
-    Chú ý khi làm luôn phải để pít tông ngập nước. Việc này sẽ giúp áp lực đẩy được mạnh hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn, điều này cũng giúp trong quá trình làm không bị bắn nước ra ngoài.
-    Khi vật làm tắc bể phốt đã được đẩy ra khỏi đường dẫn chất thải, các bạn tiến hành xả nước và thực hiện lại một vài lần đẩy Pittong nước nhằm tăng tính hiệu quả và tạo lực đẩy vật thể lạ xuống hẳn bể chứa.
-    Nếu cách này không hiệu quả thì hãy chuyển qua cách thứ 3 của chúng tôi nhé
 Sử dụng móc áo để thông tắc bồn cầu

-    Có thể nói đây là một cách khá đơn giản và được nhiều gia đình áp dụng. Chú ý móc áo được làm từ chất liệu Nhôm.
-    Để sử dụng các này bạn chuẩn bị một chiếc móc áo, một miếng rẻ nhỏ. Đầu tiên bạn duỗi móc áo ra một cách tự nhiên, tiếp đó chúng ta sử dụng miếng rẻ quấn nên đầu móc áo, bạn hãy quấn chặt tránh khi sử dụng rẻ bị bung ra, bạn có thể lấy đoạn thép nhỏ hoặc dây chun để để cố định dây vải lại.
-    Chúng ta bắt đầu tiến hành việc thông tắc : Đầu tiên chúng ta luôn dây móc áo vao trong họng của bồn cầu, chúng ta luồn sâu cho tới khi chạm vào vật gì làm tắc nghẽn bồn cầu. Chúng ta lắc qua lắc lại sẽ giúp đẩy các vật tắc nghẽn thoái khỏi đường dẫn nước thải. Sau khi chúng ta thấy nước thải trong bồn cầu, bể phốt rút đi và cảm giác không còn chạm vào vật dụng làm tắc nghẽn nữa thì chúng ta xả nước để kiểm tra, nếu nước thoát một cách bình thường thì là đã thành công, còn nếu như nước vẫn thoát chậm dãi, thì các bạn thao tác lại với móc treo vài lần nữa.
Nếu như vẫn tình trạng vẫn không thay đổi thì chúng ta phải xử dụng với dụng cụ dài hơn để đi vào sâu hơn bên trong được ống thoát nước, thoát chất thải.

 Thông tắc bồn cầu bằng cách sử dụng dây cáp

-    Đây là loại dây cáp có tay cầm được thiết kế riêng cho việc thông tắc bồn cầu. Bạn có thể mua đoạn dây này tại các cửa hàng điện nước. Đây là cách làm vô cùng hiệu quả, tỷ lệ thành công cao, không gây hư hại cho bồn cầu và đường ống nước thải.
-    Đầu tiên các bạn luồn dây cáp vào bên trong họng bồn cầu, đẩy sâu vào bên trong cho tới khi ta có cảm giác chạm phải vật gây tắc nghẽn. Chúng ta làm đi làm lại, vừa xoay vừa đẩy dây cáp theo chiều vào bên trong với mục đích nhằm đánh tan vật gây tắc nghẽn, giúp chúng thoát khỏi đường ống thoát nước.

-    Chú ý : Nếu như trong quá trình quay và đẩy khoan dây cáp mà thấy phản ứng ngược trở lại gây ra cảm giác rất khó quay đây cáp thì các bạn phải xoay ngược lại đồng thời rút ngược dây cáp ra phía ngoài, sau đó lại tiếp tục quay và đẩy dây cáp vào trong. Với hành động này các bạn có thể phải thực hiện mất vài phút, khi cảm giác không còn vật cản nữa.

-    Khi bạn có cảm giác vật thể gây tắc đã bị đánh tan thì bạn xả nước để kiểm tra. Nếu nước khi xả rút một cách tự nhiên thì thông tắc bồn cầu đã thành công còn nếu nước chạy chậm thì vấn đề chưa được giải quyết, các bạn cần phải thực hiện lại công việc trên vài lần nữa để tính hiệu quả cao hơn.
=>    Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sài pittong đẩy để đẩy toàn bộ chất thải khi đã thông tắc bằng phương pháp sử dụng bồn cầu này để đường dẫn nước thải được thông thoáng, tránh bị tắc lại.

4.    Thông tắc bồn cầu bằng máy hút bụi

-    Thông tắc bồn cầu bằng việc sử dụng các loại máy hút bụi đa năng sẽ giúp cho chúng ta có thể hút được nước và các vật dụng một cách hiệu quả nhất.
-    Lưu ý không dùng các loại máy hút bụi khô bởi như vậy sẽ làm hỏng máy ngay lập tức
-   Đầu tiên chúng ta dùng máy hút toàn bộ nước có trong bồn cầu ra ngoài, sau đó bạn luồn đường ống của máy qua họng bồn cầu, tiếp đó chúng ta dùng khăn ướt để quấn quanh ống hút và bịt toàn bộ khoảng không còn lại ngay tại họng của bể phốt, để tạo ra một độ kín nhất định.
Sau đó các bạn dùng một tay để giữ phần khăn đã được quấn quanh ống và dí chặt vào họng bể phốt tạo ra độ kín tránh việc không khí bên ngoài bị tràn vào làm giảm áp xuất, tiếp theo đó là các bạn bật máy hút lên để máy hút tạo ra một lực hút để hút vật làm tắc ra ngoài. Sau khi đã hút được vật gây ra tình trạng tắc nghẽn ra ngoài thì các bạn tiến hành xả nước để thử nghiệm xem việc thông tắc bồn cầu bằng máy hút bị da năng đã thành công chưa nhé, nếu chưa thì thực hiện lại vài lần như thế, tính hiệu quả sẽ rất cao

Nếu 7 cách chúng tôi giới thiệu ở trên mà không hiệu quả thì có lẽ bạn nên gọi các đơn vị hút bồn cầu để hút chất thải trong bể phốt nhà bạn. Bởi tôi tin là bể phốt nhà bạn đã bị đầy hãy gọi cho chúng tôi:

LIÊN HỆ : 0973.037.986 - 0812223333

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây